LỚP PHỦ CHỐNG MA SÁT
Bôi trơn khô là lợi thế so với ướt (dầu và mỡ) khi độ bám dính, bôi trơn suốt đời và xuất hiện, là những yêu cầu quan trọng của ứng dụng. Chất bôi trơn khô thực hiện cực kỳ tốt ở nhiệt độ cao áp suất cực cao và trong chân không. Ngoài ra, chất bôi trơn khô là thân thiện với môi trường vì không có xử lý sau khi sử dụng như với chất bôi trơn ướt.
BECHEM Dòng sản phẩm sơn chống ma sát được phát triển với sự kết hợp của chất bôi trơn rắn chất lượng cao, chất liên kết hữu cơ / vô cơ, dung môi và phụ gia hiệu suất cao. Những lớp phủ hiệu suất từ BECHEM đã cung cấp kết quả tuyệt vời cho khách hàng.
Vì việc áp dụng lớp phủ cho thành phần công việc đóng một vai trò quan trọng trong hiệu suất của lớp phủ chống ma sát, BECHEM cũng hợp tác với các Đối tác cung cấp các dịch vụ này. Do đó, khách hàng không phải lo lắng về việc phối hợp với các đối tác.
Chất bôi trơn màng khô có đặc tính chống dính và chống ăn mòn tốt cho các cặp vật liệu kim loại với kim loại. Berucoat AF 732 có khả năng chống dầu sau khi đóng rắn và được khuyên dùng để bôi trơn trọn đời các bộ phận xây dựng của kỹ thuật cơ khí như bánh răng, tấm cam, v.v.
Ứng dụng: AF 732 ngăn chặn hiện tượng trượt dính và thích hợp để bôi trơn các bộ phận ô tô như hệ thống khóa, tấm che nắng, chốt máy kéo dây an toàn, dụng cụ mở cửa, bật lửa, chốt bản lề, cam, khóa, lò xo, bộ phận phanh, v.v. Berucoat AF 732 cũng được khuyên dùng để bôi trơn hiệu quả cho cần trục cần cẩu kết hợp với mỡ hiệu suất cao, Berulub FR 43
Berucoat AF 932 là lớp sơn lót cho bề mặt kim loại, đảm bảo bôi trơn hiệu quả các đối tác ma sát khi sử dụng kết hợp với dầu mỡ. AF 932 phù hợp cho các cặp vật liệu kim loại với kim loại cũng như kim loại với nhựa. Nhiệt được bảo dưỡng, AF 932 có độ bám dính tốt trên bề mặt kim loại và bảo vệ chống ăn mòn. Bề mặt được bảo dưỡng có khả năng chống dầu, bụi bẩn. AF 932 làm giảm ma sát và ngăn ngừa hiện tượng trượt dính.
Ứng dụng: AF 932 được khuyên dùng cho các bộ phận được bôi trơn bằng dầu và mỡ như khớp nối ô tô, vòng bi, v.v.
Chất bôi trơn màng khô hiệu suất cao với sự kết hợp đặc biệt của các chất phụ gia bôi trơn rắn đảm bảo bề mặt chống ăn mòn có thể chịu được mài mòn cao. Lớp phủ cần được xử lý nhiệt và được khuyên dùng để ghép kim loại với kim loại.
Ứng dụng: Berucoat AF 991 được khuyên dùng để bôi trơn suốt đời các tổ hợp ma sát chịu tải nặng và có thể chịu được tiếp xúc vĩnh viễn với dầu và mỡ. Lớp phủ chống ma sát đặc biệt này được khuyên dùng cho lớp phủ ngoài của pít-tông ô tô
Chất bôi trơn màng khô tiên tiến dựa trên than chì và molybdenumdisulphide để chịu được tải nặng và mài mòn cực độ. Berucoat AF 470 ngăn ngừa hiện tượng trượt dính và đẩy lùi bụi bẩn. Lớp phủ đặc biệt cung cấp khả năng chống bức xạ tốt và có độ bay hơi thấp nhất trong môi trường chân không cao.
Ứng dụng: Lớp phủ không khí có độ bám dính tốt trên bề mặt kim loại được khuyến cáo cho cặp vật liệu kim loại với kim loại.
Lớp phủ chống ma sát tiên tiến với đặc tính chống dính và chống ăn mòn tốt cho các cặp vật liệu kim loại với kim loại. AF 130 chống mài mòn áp suất cao và có hành vi chịu nhiệt độ tuyệt vời. Berucoat AF 130 có khả năng chống dầu sau khi đóng rắn và được khuyên dùng để bôi trơn trọn đời các bộ phận xây dựng của kỹ thuật cơ khí như bánh răng, tấm cam, v.v.
Ứng dụng: AF 130 ngăn chặn hiện tượng trượt dính và thích hợp để bôi trơn các bộ phận ô tô như hệ thống khóa, chốt khóa chốt, thùy nhôm, chốt bản lề, cam, bàn phím, lò xo, bánh răng nhỏ bằng thép và nhựa, bộ phận phanh, xích đặc biệt, tất cả các loại phần ứng nam châm v.v … Berucoat AF 732 cũng được khuyên dùng để bôi trơn cần trục cần cẩu kết hợp với Berulub FR 43
Berucoat AF 291 là một lớp phủ chống ma sát tiên tiến với trạng thái nhiệt độ tuyệt vời giúp bảo vệ các bề mặt ma sát khỏi bị mài mòn. Ngoài ra, việc tiếp xúc với dầu và mỡ không ảnh hưởng đến hiệu suất của AF 291. Berucoat AF 291 có độ bám dính tốt trên bề mặt kim loại và cũng bảo vệ chống ăn mòn.
Ứng dụng: Được khuyến cáo cho cặp vật liệu kim loại, AF 291 cung cấp khả năng bôi trơn trọn vòng đời cho các ứng dụng liên quan đến các tổ hợp ma sát cao, chẳng hạn như piston ô tô.
Lớp phủ bôi trơn vô thời hạn, chống ma sát hiệu suất cao cho cặp vật liệu kim loại – kim loại chịu áp lực cao. Berucoat AF 230 có khả năng chịu nhiệt độ tuyệt vời. Phụ gia bôi trơn thể rắn đảm bảo hệ số ma sát thấp ngay cả dưới tải nặng. Berucoat AF 230 có khả năng chống dầu, mỡ và dung môi sau khi đóng rắn và có đặc tính chống ăn mòn tốt.
Ứng dụng: Chất bôi trơn màng khô có độ bám dính tốt trên bề mặt kim loại và được khuyến nghị sử dụng làm chất bôi trơn vô thời hạn trong các bộ phận ô tô như hệ thống đóng và khóa, hệ thống ghế và chốt, cơ cấu gạt nước, v.v.
Được khuyến cáo cho sự kết hợp vật liệu kim loại với kim loại, Berucoat AF 438 là chất bôi trơn màng khô có độ bám dính tốt và làm khô nhanh để bôi trơn bạc trượt và các cơ cấu chính xác. Lớp phủ đặc biệt này ngăn ngừa hiện tượng trượt dính và được khuyến nghị để bôi trơn chốt then bánh răng. Berucoat AF 438 cung cấp khả năng chống bức xạ tốt và có tốc độ bay hơi thấp nhất.
Ứng dụng: Thích hợp cho tiền xử lý bề mặt tiếp xúc với áp suất bề mặt cao như bánh răng, trục cam, bạc trượt và ống lót
Được khuyến nghị cho sự kết hợp vật liệu kim loại với kim loại, Berucoat AF 481 là một lớp phủ bôi trơn khô hiệu quả với khả năng chịu nhiệt độ và áp suất tuyệt vời. Lớp phủ không có tác động đến việc tiếp xúc vĩnh viễn với dầu, mỡ và dung môi.
Ứng dụng: Sản phẩm được khuyên dùng cho pít-tông, miếng đệm, vòng bi và cơ cấu ghế trong ngành công nghiệp ô tô.
Chất bôi trơn màng khô với khả năng tương thích tuyệt vời với nhựa, thích hợp để bôi trơn các thành phần ô tô nội thất. Berucoat AK 97 tạo thành màng vô hình đồng thời ngăn ngừa hiện tượng ma sát và hiện tượng trượt dính. Không chứa Formaldehyd, Berucoat AK 97 chứa chỉ thị UV với lớp màng khô có thể nhìn thấy dưới đèn UV
Ứng dụng: Được khuyên dùng để bôi trơn các thành phần ô tô nội thất như viền cửa, bảng điều khiển, tựa tay trung tâm, điều chỉnh phần tựa đầu và mái che nắng có ma sát trượt lặp đi lặp lại và hao mòn. Cũng làm giảm tiếng ồn do dao động và rung trong cabin ô tô nội thất bằng các vật liệu như nhựa, da và lớp dệt.
Lớp phủ màng khô đặc biệt cho vật liệu đàn hồi để bảo vệ bề mặt ma sát chống mài mòn. Berucoat FX 671 có khả năng chống hóa chất và ngăn ngừa hiện tượng trượt dính.
Ứng dụng: Chất bôi trơn trọn vòng đời với đặc tính giảm tiếng ồn được khuyến nghị cho các ứng dụng ô tô
Lớp phủ chống ma sát hiệu quả với độ bám dính vượt trội cho vật liệu đàn hồi như EPDM và NBR. Lớp phủ linh hoạt sau khi đóng rắn cung cấp khả năng chống hóa chất tốt và chống mài mòn.
Ứng dụng: Berucoat FX 172 được khuyến nghị cho các chất đàn hồi được sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô để đạt được hiệu ứng đặc biệt của sợi dệt trên bề mặt. Berucoat FX 172 phù hợp cho tất cả các phớt trong ô tô như cửa ra vào, mui xe phía trước, cửa sập sau, cửa trời vv
Berucoat MC 216 là lớp phủ chống ma sát dựa trên công nghệ vi nang, được phát triển dựa trên khái niệm “bôi trơn theo yêu cầu”. Công nghệ vi nang tiên tiến trong Berucoat MC 216 đảm bảo tuổi thọ vượt trội so với các lớp phủ thông thường. Berucoat MC 216 có thể được bảo dưỡng ở nhiệt độ sấy tương đối thấp hơn phù hợp với các hạn chế bảo dưỡng thực tế của môi trường nhựa. Lớp phủ đặc biệt ngăn ngừa hiện tượng trượt dính và đẩy lùi bụi. Berucoat MC 216 rất phù hợp để bôi trơn trọn vòng đời các ứng dụng như ray trượt, khớp nối, dẫn hướng và ổ trục chính
Ứng dụng: Được khuyến nghị cho các cặp vật liệu thép với thép cũng như thép với nhựa, các viên nang siêu nhỏ chứa phụ gia bôi trơn đặc biệt được kích hoạt bằng cách tạo ra một màng bổ sung ở tải trọng ma sát do đó bảo vệ bề mặt ma sát khỏi mài mòn.
Ưu điểm của lớp phủ chống ma sát
- Giảm ma sát và mài mòn tuyệt vời. Các hệ số ma sát ổn định với độ biến thiên thấp
- Dải nhiệt độ hoạt động rộng từ -200 C đến +650 C
- Trong phần lớn các ứng dụng, bôi trơn trọn vòng đời là khả thi
- Thích hợp cho các vật liệu như kim loại, chất dẻo, vật liệu đàn hồi và gỗ
- Có thể dùng như hình thức trang trí. Có thể đạt được các lớp bôi trơn mỏng trong khoảng 5-30 µm
- Tỷ lệ bao phủ tốt với mức sử dụng trung bình 15 mét vuông / kg.
- Lớp phủ bôi trơn bám dính có thể được đánh bóng lại.
- Không gây ra sự hấp thụ hydro trong kim loại